Timeline Learning : là dòng thời gian liên kết những sự kiện nổi bậc nhất đang diễn ra trong cuộc sống thường nhật và được tái hiện dưới dạng cá bài học tiếng Anh theo chủ đề. Mỗi chủ đề được giới thiệu trong Timeline bao gồm đầy đủ các bài viết hướng dẫn về: từ vựng thông dụng, cụm từ thông dụng, các đoạn hội thoại mẫu, bài nói và bài nghe mẫu, các bài đọc song ngữ và thực hành viết.
Thay vì học theo các chủ đề tiếng Anh được biên soạn trong các sách giao khoa và các giáo trình hiện tại với nội dung không được cập nhật thường xuyên, thì với Timeline Learning bạn sẽ tiếp cận với những bài học về các vấn đề mang tính thời sự và là chủ điểm thu hút sự quan tâm của dư luận trong một khoảng thời gian nhất định.
Theo đó cách thực hành cho từng bài học trên lớp học sẽ dựa trên từ vựng theo chủ đề tiếng Anh được cập nhật theo thời gian đó. Có 3 loại bài học chính trong khóa học tiếng Anh giao tiếp tại CEP, theo thứ tự: phát âm (pronunciation); chức năng ngôn ngữ kiểu Mỹ (functions of American English); thảo luận theo chủ đề (topic discussion).
Ví dụ: Đây là tuần mà hệ thống Timeline Learning giới thiệu chủ đề: Museum & History trên hệ thống.
  • Bài học phát âm: Có nhiều bài học để đảm bảo rằng bạn sẽ làm chủ 44 âm trong tiếng Anh. Ví dụ: lớp học đang học về cách phát âm các phụ âm “R” (xem thêm). Trong bài học liệt kê các từ vựng có chứa các âm “R” ở các vị trí khác nhau trong từ, như: rock (R- đứng đầu từ); very (R- đứng giữa từ); car (R- đứng cuối từ); tree (R kết hợp với một phụ âm khác). Với mỗi loại giáo viên sẽ yêu cầu tự tìm những từ vựng khác với quy luật tương tự. Khi đó, qua hệ thống từ vựng với chủ đề Museum & History được giới thiệu trên Timeline bạn sẽ ưu tiên sử dụng những từ trong lĩnh vực này để tăng sự liên kết các từ vựng trong cùng một chuyên mục. Bạn sẽ tiếp tục áp dụng những từ vựng này trong các bài học sau đó.
  • Bài học chức năng ngôn ngữ: Mỗi bài học bào gồm nhiều chủ đề giao tiếp khác nhau. Ví dụ: lớp học đang học cách giới thiệu bản thân, cách bắt đầu cuộc trò chuyện, cách hẹn hò (xem thêm). Trong bài học thầy giáo sẽ yêu cầu bạn tưởng tượng ra tình huống bạn sẽ tham gia vào một cuộc gặp thực tế ở một việc bảo tang. Như vậy: bạn sẽ nên giới thiệu điều gì với người đối diện, cách bắt đầu trò chuyện như thế nào, và kết thúc buổi trò chuyện đó bạn sẽ hẹn gặp người đó trong lần gặp kế tiếp như thế nào đó phù hợp.
  • Bài học thảo luận theo chủ đề: Dựa trên những nền tảng đã học được trong các bài học trước đó, bạn có đủ những vốn từ và kỹ năng nhất định để tham gia vào một bài học về chủ đề trong Timeline đó là: Museum & History. Bài học này cũng sẽ cung cấp thêm những thuật ngữ đặc trưng khác mà bạn cần biết cũng như những bài đọc ngắn để bạn có đủ ý tưởng để tham gia bàn luận trên lớp học.
  • Hoạt động ngoại khóa: Ngay sau khi kết thúc một tuần học về chủ đề Museum & History thì cách tốt nhất để bạn cảm nhận bài học hoàn toàn hữu ích và mang tính thực tế cao khi bạn có thể áp dụng trong những tình huống tương tự với những gì bạn đã học. Thầy Ce Phan sẽ hướng dẫn trực tiếp tại một viện bảo tang tại TP HCM. Sẽ hưởng dẫn bạn cụ thể cách giao tiếp và áp dụng những gì đã học. Các bạn cũng sẽ có cơ hội để thực hành trực tiếp với các du khách nước ngoài tại từng điểm đến mà chương trình giới thiệu.
Tương tự đối với các bài học khác tại CEP như bài học nghe, bài học thuyết trình, bài học viết cũng sẽ được áp dụng xoay quanh chủ để mới nhất được cập nhật trên hệ thống Timeline Learning.
Tóm lại: Các lớp học khác nhau tại CEP sẽ học và thực hành những bài học khác nhau với mức độ khó - dễ dựa trên trình độ của học viên từng lớp. Tuy nhiên, chủ đề các bài học trong tuần sẽ được áp dụng chung cho toàn bộ học viên. Do đó, khi tham gia thực hành các học viên yếu hơn sẽ có điều kiện học hỏi theo những bạn giỏi hơn mình và ngược lại, các bạn giỏi hơn sẽ học cách thuyết trình trước các bạn khác về những điều mà bạn trải nghiệm được trong chuyến tham quan. Tất cả các bước sẽ được thầy Ce Phan làm mẫu và hướng dẫn trực tiếp tại nơi mà các bạn thực hành.
Để đảm bảo rằng chắc chắn bạn đã hiểu phương pháp học Timeline learning mà CEP đã giới thiệu ở trên, mời bạn trả lời một số câu hỏi bên dưới trước khi liên lạc với chúng tôi để hỏi về thông tin các khóa học.

CEP áp dụng giáo trình và phương pháp nào?

Chủ đề bài học được áp dụng trong các khóa học

Bài học trong phương pháp học của CEP nhấn mạnh điều gì

Thầy cô giảng dạy tại CEP theo chương trình Timeline có gì khác biệt

Quy định về việc tham gia các lớp học

Cám ơn bạn đã thực hiện các câu hỏi bên trên, bạn hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại, hoặc email nếu có câu hỏi nào khác.

Tiếng anh giao tiếp CĂN BẢN

  • 11/9/2017: Thứ 2/4/6 từ 19:30 đến 21:00
  • 12/9/2017: Thứ 3/5/7 từ 18:00 đến 19:30

Tiếng anh giao tiếp SƠ TRUNG CẤP

  • 4/9/2017: Thứ 2/4/6 từ 18:00 đến 19:30
  • 5/9/2017: Thứ 3/5/7 từ 19:30 đến 21:00

Tiếng anh giao tiếp TRUNG CẤP

  • 5/9/2017: Thứ 3/5/7 từ 18:00 đến 19:30

Luyện thi IELTS SƠ CẤP

  • 5/9/2017: Thứ 3/5/7 từ 19:30 đến 21:30

Luyện thi IELTS TRUNG CẤP

  • 4/9/2017: Thứ 2/4/6 từ 19:30 đến 21:00.

Luyện thi TOEIC

  • 9/9/2017: Thứ 7/CN từ 14:00 đến 15:30
Lưu ý: Bạn sẽ được học ngay sau khi phỏng vấn đầu vào. Hãy liên hệ 0933269003 để được biết thêm thông tin.
Thực hành nói tiếng Anh theo chủ đề Đọc-Viết (Literacy Skills)

Kỹ năng Đọc-Viết (Literacy skills)

Đọc – viết là những kỹ năng vô cùng quan trọng của tất cả chúng ta. Nhờ những kỹ năng này, nhu cầu học hỏi và tiếp thu kiến thức mới của chúng ta được tiến hành thuận lợi, nhưng không phải ai cũng tận dụng được các kỹ năng này một cách hiệu quả.

Ngay cả với ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ (tiếng Việt) cũng có nhiều người chưa nắm được mức căn bản trong cách diễn đạt. Gần đây nhất, Ce Phan đã đưa ra một ví dụ điển hình trong cách sử dụng văn phong giữa một học sinh lớp 12 và cựu bổ trưởng Bộ Giáo dục trong 2 loại văn bản: viết bình luận qua Facebook (không chính thức), thư gửi cho giáo viên nhân ngày 20/11 (chính thức). Qua sự đối chiếu đó, chúng ta có thể thấy được phần nào trong cách thể hiện ngôn ngữ của những người Việt và có ý thức nhiều hơn khi tiếp cận với một ngôn ngoại ngữ như tiếng Anh.

Thật may mắn thay, khi học tiếng Anh, bạn cũng có cơ hội cải thiện khả năng ngôn ngữ nói chung. Điều đó có nghĩa là cách diễn đạt ý trong tiếng Việt của bạn có thể sẽ cải thiện nhiều hơn sau khi có sự đối chiếu từ một ngôn ngữ khác. Đó là nội dung trong một bài phân tích của Ce Phan về sự liên quan giữa tiếng Anh và tiếng Việt trong lộ trình học tập của mỗi người.

Chủ đề tiếng Anh trong tuần này Kỹ năng Đọc-Viết (Literacy skills) sẽ bàn về những kỹ thuật thực hành đọc, viết và cả nghe-nói hiệu quả. Đồng thời những bài học và bài tập cũng được đính kèm cho từng mục bên dưới để giúp bạn phát triển từng bước từ đơn giản nhất (học từ vựng) cho tới các bài nâng cao (bài nghe-nói-đọc-viết).

Ce Phan

P/s: Hình ảnh về buổi trò chuyện và thực hành Anh ngữ về chủ đề Literacy skills với Ts. Đào Lê Na (giảng viên trường ĐH Xã hội & Nhân văn) về vai trò của cách thế hiện ngôn ngữ trong cuộc sống thường nhật của chúng ta.

Download 20 flashcards về chủ đề Kỹ năng Đọc-Viết (Literacy skills), bạn hãy share bài viết này ở chế độ công khai rồi liên hệ nhận quà tại CEP FANPAGE.

Kỹ năng Đọc-Viết (Literacy skills)

Frederick Douglass

“Once you learn to read, you will be forever free.”

“Một khi bạn biết đọc, bạn sẽ không bao giờ rảnh nữa”

Kỹ năng Đọc-Viết (Literacy skills)

Malcolm X

“People don’t realize how a man’s whole life can be changed by one book.”

“Người ta không nhận ra rằng toàn bộ cuộc sống của một người đàn ông có thể được thay đổi chỉ bởi một cuốn sách”

Kỹ năng Đọc-Viết (Literacy skills)

Ambeth R. Ocampo

“School made us ‘literate’ but did not teach us to read for pleasure.”

“Trường học giúp ta biết chữ nhưng đã không dạy ta biết cách đọc vì niềm vui”

Kỹ năng Đọc-Viết (Literacy skills)

Gandhi

“Live as if your were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”

“Hãy sống nếu như bạn sẽ chết vào ngày mai. Hãy học nếu như bạn sẽ sống muôn đời”