Timeline Learning : là dòng thời gian liên kết những sự kiện nổi bậc nhất đang diễn ra trong cuộc sống thường nhật và được tái hiện dưới dạng cá bài học tiếng Anh theo chủ đề. Mỗi chủ đề được giới thiệu trong Timeline bao gồm đầy đủ các bài viết hướng dẫn về: từ vựng thông dụng, cụm từ thông dụng, các đoạn hội thoại mẫu, bài nói và bài nghe mẫu, các bài đọc song ngữ và thực hành viết.
Thay vì học theo các chủ đề tiếng Anh được biên soạn trong các sách giao khoa và các giáo trình hiện tại với nội dung không được cập nhật thường xuyên, thì với Timeline Learning bạn sẽ tiếp cận với những bài học về các vấn đề mang tính thời sự và là chủ điểm thu hút sự quan tâm của dư luận trong một khoảng thời gian nhất định.
Theo đó cách thực hành cho từng bài học trên lớp học sẽ dựa trên từ vựng theo chủ đề tiếng Anh được cập nhật theo thời gian đó. Có 3 loại bài học chính trong khóa học tiếng Anh giao tiếp tại CEP, theo thứ tự: phát âm (pronunciation); chức năng ngôn ngữ kiểu Mỹ (functions of American English); thảo luận theo chủ đề (topic discussion).
Ví dụ: Đây là tuần mà hệ thống Timeline Learning giới thiệu chủ đề: Museum & History trên hệ thống.
  • Bài học phát âm: Có nhiều bài học để đảm bảo rằng bạn sẽ làm chủ 44 âm trong tiếng Anh. Ví dụ: lớp học đang học về cách phát âm các phụ âm “R” (xem thêm). Trong bài học liệt kê các từ vựng có chứa các âm “R” ở các vị trí khác nhau trong từ, như: rock (R- đứng đầu từ); very (R- đứng giữa từ); car (R- đứng cuối từ); tree (R kết hợp với một phụ âm khác). Với mỗi loại giáo viên sẽ yêu cầu tự tìm những từ vựng khác với quy luật tương tự. Khi đó, qua hệ thống từ vựng với chủ đề Museum & History được giới thiệu trên Timeline bạn sẽ ưu tiên sử dụng những từ trong lĩnh vực này để tăng sự liên kết các từ vựng trong cùng một chuyên mục. Bạn sẽ tiếp tục áp dụng những từ vựng này trong các bài học sau đó.
  • Bài học chức năng ngôn ngữ: Mỗi bài học bào gồm nhiều chủ đề giao tiếp khác nhau. Ví dụ: lớp học đang học cách giới thiệu bản thân, cách bắt đầu cuộc trò chuyện, cách hẹn hò (xem thêm). Trong bài học thầy giáo sẽ yêu cầu bạn tưởng tượng ra tình huống bạn sẽ tham gia vào một cuộc gặp thực tế ở một việc bảo tang. Như vậy: bạn sẽ nên giới thiệu điều gì với người đối diện, cách bắt đầu trò chuyện như thế nào, và kết thúc buổi trò chuyện đó bạn sẽ hẹn gặp người đó trong lần gặp kế tiếp như thế nào đó phù hợp.
  • Bài học thảo luận theo chủ đề: Dựa trên những nền tảng đã học được trong các bài học trước đó, bạn có đủ những vốn từ và kỹ năng nhất định để tham gia vào một bài học về chủ đề trong Timeline đó là: Museum & History. Bài học này cũng sẽ cung cấp thêm những thuật ngữ đặc trưng khác mà bạn cần biết cũng như những bài đọc ngắn để bạn có đủ ý tưởng để tham gia bàn luận trên lớp học.
  • Hoạt động ngoại khóa: Ngay sau khi kết thúc một tuần học về chủ đề Museum & History thì cách tốt nhất để bạn cảm nhận bài học hoàn toàn hữu ích và mang tính thực tế cao khi bạn có thể áp dụng trong những tình huống tương tự với những gì bạn đã học. Thầy Ce Phan sẽ hướng dẫn trực tiếp tại một viện bảo tang tại TP HCM. Sẽ hưởng dẫn bạn cụ thể cách giao tiếp và áp dụng những gì đã học. Các bạn cũng sẽ có cơ hội để thực hành trực tiếp với các du khách nước ngoài tại từng điểm đến mà chương trình giới thiệu.
Tương tự đối với các bài học khác tại CEP như bài học nghe, bài học thuyết trình, bài học viết cũng sẽ được áp dụng xoay quanh chủ để mới nhất được cập nhật trên hệ thống Timeline Learning.
Tóm lại: Các lớp học khác nhau tại CEP sẽ học và thực hành những bài học khác nhau với mức độ khó - dễ dựa trên trình độ của học viên từng lớp. Tuy nhiên, chủ đề các bài học trong tuần sẽ được áp dụng chung cho toàn bộ học viên. Do đó, khi tham gia thực hành các học viên yếu hơn sẽ có điều kiện học hỏi theo những bạn giỏi hơn mình và ngược lại, các bạn giỏi hơn sẽ học cách thuyết trình trước các bạn khác về những điều mà bạn trải nghiệm được trong chuyến tham quan. Tất cả các bước sẽ được thầy Ce Phan làm mẫu và hướng dẫn trực tiếp tại nơi mà các bạn thực hành.
Để đảm bảo rằng chắc chắn bạn đã hiểu phương pháp học Timeline learning mà CEP đã giới thiệu ở trên, mời bạn trả lời một số câu hỏi bên dưới trước khi liên lạc với chúng tôi để hỏi về thông tin các khóa học.

CEP áp dụng giáo trình và phương pháp nào?

Chủ đề bài học được áp dụng trong các khóa học

Bài học trong phương pháp học của CEP nhấn mạnh điều gì

Thầy cô giảng dạy tại CEP theo chương trình Timeline có gì khác biệt

Quy định về việc tham gia các lớp học

Cám ơn bạn đã thực hiện các câu hỏi bên trên, bạn hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại, hoặc email nếu có câu hỏi nào khác.

Tiếng anh giao tiếp CĂN BẢN

  • 11/9/2017: Thứ 2/4/6 từ 19:30 đến 21:00
  • 12/9/2017: Thứ 3/5/7 từ 18:00 đến 19:30

Tiếng anh giao tiếp SƠ TRUNG CẤP

  • 4/9/2017: Thứ 2/4/6 từ 18:00 đến 19:30
  • 5/9/2017: Thứ 3/5/7 từ 19:30 đến 21:00

Tiếng anh giao tiếp TRUNG CẤP

  • 5/9/2017: Thứ 3/5/7 từ 18:00 đến 19:30

Luyện thi IELTS SƠ CẤP

  • 5/9/2017: Thứ 3/5/7 từ 19:30 đến 21:30

Luyện thi IELTS TRUNG CẤP

  • 4/9/2017: Thứ 2/4/6 từ 19:30 đến 21:00.

Luyện thi TOEIC

  • 9/9/2017: Thứ 7/CN từ 14:00 đến 15:30
Lưu ý: Bạn sẽ được học ngay sau khi phỏng vấn đầu vào. Hãy liên hệ 0933269003 để được biết thêm thông tin.
Learning English through fairy tales and fables (Học tiếng Anh qua truyện cổ tích và truyện ngụ ngôn)

Learning English through fairy tales and fables (Học tiếng Anh qua truyện cổ tích và truyện ngụ ngôn)

Over the past few years, there have been a number of articles and reports involving around the search for a method of effective parenting. Most parents and education activists tended to follow educational values derived from different cultures such as America, Japan, England, Australia and China, especially lessons from the Jewish community.

However, there is a traditional teaching approach of our ancestors that many people do not notice. That is the way of teaching children through fables.

Like folk poems and folk songs, fables have been integrated stories about animals and plants to convey morals which are considered to be hard for parents to express to their children. If you want to teach some morals for children, for instance, the story “Tortoise and the Hare” teaches children that they should not be subjective and need to be patient. On the other hand, the “The dog and the bone” teaches them that greed should be eradicated. The “The sheaf of chopsticks” is also suitable for teaching them about unity. There are hundreds of such stories collected by our ancestors throughout history.

So, why do not we make a review of the fairy tales, fables or traditional stories to reaffirm our living values through their meaningful messages?

Trong năm vừa qua, không ít bài báo, bài phóng sự xoay quanh việc tìm kiếm một phương pháp dạy dỗ con cái hiệu quả. Và nhiều bậc phụ huynh và các nhà làm giáo dục có xu hướng tìm đến các giá trị giáo dục đến từ những nền văn hóa khác như: Mỹ, Nhật Bản, Anh, Úc, Trung Quốc … hay một cộng đồng người Do Thái nổi tiếng về cách dạy con gái để trở nên giỏi giang. 

Tuy nhiên, có một phương pháp dạy con cái truyền thống của ông bà ta mà nhiều người không để tâm đến đó là dạy con qua các câu chuyện ngụ ngôn.

Cũng giống như những câu ca dao, dân ca, truyện ngụ ngôn có thể truyền đạt và lồng ghép những bài học khó diễn đạt thành đơn giản thông qua thế giới loài vật, cây cỏ… Ví dụ: khi bạn muốn dạy con đức tính kiên nhẫn và không chủ quan- bạn có thể dạy con qua câu chuyện “cuộc đua giữa rùa và thỏ”; khi bạn muốn dạy con tránh tham lam, bạn có thể kể cho con câu chuyện “con chó và cục xương”; hoặc bạn muốn dạy con bài học về sự đoàn kết, câu chuyện ngụ ngôn “bó đũa” sẽ rất phù hợp… Có rất nhiều những câu chuyện như vậy được ông bà đúc kết lại theo suốt chiều dài lịch sử.

Vậy thì tại sao chúng ta lại không thử ôn lại những mẫu chuyện cổ tích, truyện ngụ ngôn hay các câu chuyện xưa để tái khẳng định lại những giá trị cuộc sống thông qua những thông điệp ý nghĩa mà chúng mang lại. 

Tác giả: Ce Phan

Download 20 flashcards về chủ đề Learning English through fairy tales and fables (Học tiếng Anh qua truyện cổ tích và truyện ngụ ngôn), bạn hãy share bài viết này ở chế độ công khai rồi liên hệ nhận quà tại CEP FANPAGE.

Learning English through fairy tales and fables (Học tiếng Anh qua truyện cổ tích và truyện ngụ ngôn)

Michel de Montaigne

“How many things served us yesterday for articles of faith, which today are fables for us?”

Những điều mang lại cho đức tin cho chúng ta ngày hôm qua, thì ngày hôm nay lại chính là những câu chuyện ngụ ngôn cho chúng ta.

Learning English through fairy tales and fables (Học tiếng Anh qua truyện cổ tích và truyện ngụ ngôn)

C.S. Lewis

“Some day you will be old enough to start reading fairy tales again.”

Một ngày nào đó bạn sẽ đủ lớn để bắt đầu đọc lại những câu chuyện cổ tích một lần nữa.

Learning English through fairy tales and fables (Học tiếng Anh qua truyện cổ tích và truyện ngụ ngôn)

Walt Disney

“All cartoon characters and fables must be exaggeration, caricatures. It is the very nature of fantasy and fable.”

Tất cả các nhân vật hoạt hình và các huyền thoại chắc hẳn là những điều phóng đại, biếm hoá. Đó là bản chất của sự tưởng tượng và truyền thuyết.

Learning English through fairy tales and fables (Học tiếng Anh qua truyện cổ tích và truyện ngụ ngôn)

Johann Wolfgang von Goethe

There is nothing in the world more shameful than establishing one’s self on lies and fables.

Không có gì trên thế gian này đáng xấu hổ hơn là việc tự đặt mình vào những dối trá hay truyền thuyết