Timeline Learning : là dòng thời gian liên kết những sự kiện nổi bậc nhất đang diễn ra trong cuộc sống thường nhật và được tái hiện dưới dạng cá bài học tiếng Anh theo chủ đề. Mỗi chủ đề được giới thiệu trong Timeline bao gồm đầy đủ các bài viết hướng dẫn về: từ vựng thông dụng, cụm từ thông dụng, các đoạn hội thoại mẫu, bài nói và bài nghe mẫu, các bài đọc song ngữ và thực hành viết.
Thay vì học theo các chủ đề tiếng Anh được biên soạn trong các sách giao khoa và các giáo trình hiện tại với nội dung không được cập nhật thường xuyên, thì với Timeline Learning bạn sẽ tiếp cận với những bài học về các vấn đề mang tính thời sự và là chủ điểm thu hút sự quan tâm của dư luận trong một khoảng thời gian nhất định.
Theo đó cách thực hành cho từng bài học trên lớp học sẽ dựa trên từ vựng theo chủ đề tiếng Anh được cập nhật theo thời gian đó. Có 3 loại bài học chính trong khóa học tiếng Anh giao tiếp tại CEP, theo thứ tự: phát âm (pronunciation); chức năng ngôn ngữ kiểu Mỹ (functions of American English); thảo luận theo chủ đề (topic discussion).
Ví dụ: Đây là tuần mà hệ thống Timeline Learning giới thiệu chủ đề: Museum & History trên hệ thống.
  • Bài học phát âm: Có nhiều bài học để đảm bảo rằng bạn sẽ làm chủ 44 âm trong tiếng Anh. Ví dụ: lớp học đang học về cách phát âm các phụ âm “R” (xem thêm). Trong bài học liệt kê các từ vựng có chứa các âm “R” ở các vị trí khác nhau trong từ, như: rock (R- đứng đầu từ); very (R- đứng giữa từ); car (R- đứng cuối từ); tree (R kết hợp với một phụ âm khác). Với mỗi loại giáo viên sẽ yêu cầu tự tìm những từ vựng khác với quy luật tương tự. Khi đó, qua hệ thống từ vựng với chủ đề Museum & History được giới thiệu trên Timeline bạn sẽ ưu tiên sử dụng những từ trong lĩnh vực này để tăng sự liên kết các từ vựng trong cùng một chuyên mục. Bạn sẽ tiếp tục áp dụng những từ vựng này trong các bài học sau đó.
  • Bài học chức năng ngôn ngữ: Mỗi bài học bào gồm nhiều chủ đề giao tiếp khác nhau. Ví dụ: lớp học đang học cách giới thiệu bản thân, cách bắt đầu cuộc trò chuyện, cách hẹn hò (xem thêm). Trong bài học thầy giáo sẽ yêu cầu bạn tưởng tượng ra tình huống bạn sẽ tham gia vào một cuộc gặp thực tế ở một việc bảo tang. Như vậy: bạn sẽ nên giới thiệu điều gì với người đối diện, cách bắt đầu trò chuyện như thế nào, và kết thúc buổi trò chuyện đó bạn sẽ hẹn gặp người đó trong lần gặp kế tiếp như thế nào đó phù hợp.
  • Bài học thảo luận theo chủ đề: Dựa trên những nền tảng đã học được trong các bài học trước đó, bạn có đủ những vốn từ và kỹ năng nhất định để tham gia vào một bài học về chủ đề trong Timeline đó là: Museum & History. Bài học này cũng sẽ cung cấp thêm những thuật ngữ đặc trưng khác mà bạn cần biết cũng như những bài đọc ngắn để bạn có đủ ý tưởng để tham gia bàn luận trên lớp học.
  • Hoạt động ngoại khóa: Ngay sau khi kết thúc một tuần học về chủ đề Museum & History thì cách tốt nhất để bạn cảm nhận bài học hoàn toàn hữu ích và mang tính thực tế cao khi bạn có thể áp dụng trong những tình huống tương tự với những gì bạn đã học. Thầy Ce Phan sẽ hướng dẫn trực tiếp tại một viện bảo tang tại TP HCM. Sẽ hưởng dẫn bạn cụ thể cách giao tiếp và áp dụng những gì đã học. Các bạn cũng sẽ có cơ hội để thực hành trực tiếp với các du khách nước ngoài tại từng điểm đến mà chương trình giới thiệu.
Tương tự đối với các bài học khác tại CEP như bài học nghe, bài học thuyết trình, bài học viết cũng sẽ được áp dụng xoay quanh chủ để mới nhất được cập nhật trên hệ thống Timeline Learning.
Tóm lại: Các lớp học khác nhau tại CEP sẽ học và thực hành những bài học khác nhau với mức độ khó - dễ dựa trên trình độ của học viên từng lớp. Tuy nhiên, chủ đề các bài học trong tuần sẽ được áp dụng chung cho toàn bộ học viên. Do đó, khi tham gia thực hành các học viên yếu hơn sẽ có điều kiện học hỏi theo những bạn giỏi hơn mình và ngược lại, các bạn giỏi hơn sẽ học cách thuyết trình trước các bạn khác về những điều mà bạn trải nghiệm được trong chuyến tham quan. Tất cả các bước sẽ được thầy Ce Phan làm mẫu và hướng dẫn trực tiếp tại nơi mà các bạn thực hành.
Để đảm bảo rằng chắc chắn bạn đã hiểu phương pháp học Timeline learning mà CEP đã giới thiệu ở trên, mời bạn trả lời một số câu hỏi bên dưới trước khi liên lạc với chúng tôi để hỏi về thông tin các khóa học.

CEP áp dụng giáo trình và phương pháp nào?

Chủ đề bài học được áp dụng trong các khóa học

Bài học trong phương pháp học của CEP nhấn mạnh điều gì

Thầy cô giảng dạy tại CEP theo chương trình Timeline có gì khác biệt

Quy định về việc tham gia các lớp học

Cám ơn bạn đã thực hiện các câu hỏi bên trên, bạn hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại, hoặc email nếu có câu hỏi nào khác.

Tiếng anh giao tiếp CĂN BẢN

  • 11/4/2017: Thứ 2/4/6 từ 19:30 đến 21:00
  • 9/5/2017: Thứ 3/5/7 từ 19:30 đến 21:00

Tiếng anh giao tiếp SƠ TRUNG CẤP

  • 17/4/2017: Thứ 2/4/6 từ 18:00 đến 19:30
  • 17/4/2017: Thứ 2/4/6 từ 19:30 đến 21:00

Tiếng anh giao tiếp TRUNG CẤP

  • 18/4/2017: Thứ 3/5/7 từ 19:30 đến 21:00

Luyện thi IELTS SƠ CẤP

  • 9/5/2017: Thứ 3/5/7 từ 19:30 đến 21:30

Luyện thi IELTS TRUNG CẤP

  • 17/04/2017: Thứ 2/4/6 từ 19:30 đến 21:00.

Luyện thi TOEIC

  • 13/5/2017: Thứ 7/CN từ 14:00 đến 15:30
Lưu ý: Bạn sẽ được học ngay sau khi phỏng vấn đầu vào. Hãy liên hệ 0933269003 để được biết thêm thông tin.
Những nghiên cứu thay đổi thế giới (Major findings for the future world)

Những nghiên cứu thay đổi thế giới (Major findings for the future world)

Chủ đề tiếng Anh trong tuần này bàn về những nghiên cứu sẽ làm thay đổi thế giới trong nay mai. Đó  là những phát hiện mang tới một nền tản mới để thúc đẩy phát triển nhiều ngành nghề khác nhau và tạo ra một bước nhảy lớn đôi khi sẽ làm bạn hoàn toàn bất ngờ.

English topic: Major findings for the future world, với tựa đề lấy cảm hứng từ những bài học kỳ trước về những phát minh cũ, nhưng đó chính là những công cụ không thể thiếu mà chúng ta dùng ngày nay, gồm có: internet, điện thoại di động, thiết bị microwave, máy quay phim, máy lạnh …

Với bài học trong kỳ này, Ce Phan đã lựa chọn ra một số những phám phá, hoặc tín hiệu mới mà gần đây giới khoa học, kinh tế, văn học, giáo dục … vừa mới công bố thông qua giải thưởng danh giá nhất hiện nay là giải Nobel, hoặc mức độ thu hút đầu tư từ những tỷ phú hàng đầu để chuẩn bị cho những thay đổi hàng loạt trong kỷ nguyên sắp tới.

1- 3D Priting Technology: công nghệ ấn xuất 3 chiều

Đây là thuật lý sẽ tạo ra sự thay đổi hoàn toàn trong nền công nghiệp sản xuất hiện tại đã tồn tại hơn 100 năm qua. Khi chuỗi cung ứng liên kết giữa các hảng xưởng rồi đến các quốc gia sẽ được thay thế bằng một hình thức sản xuất phân lớp (additive manufacturing) để tạo ra những sản phẩm đầu-cuối với nguyên liệu tinh mà chỉ có số ít nước đạt trình độ cao mới có thể tận dụng tốt nhất cơ hội này.

2- Autophagy Genes: Tự thực bào

Đây là một lĩnh vực nghiên cứu căn bản trong ngành y khoa mà giáo sư người Nhật Yoshinori Ohsumi vừa mới được nhận giải thương Nobel năm 2016. Cùng với sự giới thiệu trong ngành hóa học về những động cơ phân tử với khả năng di chuyển 12 triệu vòng/ giây thì ngành sinh hóa và cả y sinh sẽ tiên trong nhiều nghiên cứu kế tiếp để hoàn toàn có thể chế ngự nhiều diễn biến bên trong cơ thể ở cấp tế bào để ngăn ngừa hoặc điều trị các bệnh nan y và kiểm soát sự lão hóa của con người.

3- Virtual Reality Technology: Công nghệ thực tế ảo

Đây là công nghệ đã được giới thiệu trong khoảng 5,6 năm trở lại đây khi mà vẫn còn nhiều hoài nghi về mức độ áp dụng rộng rãi của nó những nhiều người từng công bố. Tuy nhiên, ít ai biết tới rằng, những dự án về công nghệ thực tế ảo đã hình thành và thu hút nhiều tỷ phú tham gia vào cuộc chơi mới. Bất kể giới công nghệ đang hoàn thiện các sản phẩm của họ, thì trong ngành tâm lý xã hội đã cho thấy những kết quả tốt đẹp ban đầu về việc nâng cao sự thấu cảm, cảm xúc và thay đổi hành vi cá nhân khi họ áp dụng trong những trường hợp cụ thể.

4- Personalised Education: Giáo dục cá nhân

Trong nhiều bài giới thiệu từ những diễn giả, các nhà giáo dục trên thế giới, Ce Phan cũng đã có một bài phân tích tại sao việc chuyển dịch giáo dục theo hướng cá nhân hóa là điều không thể tránh khỏi trong tương lai gần. Yêu cầu của một cuộc sống mới và những thay đổi từ nhiều thành phần trong một xã hội công nghệ (IT society), thì hệ thống giáo dục đã dậm châm tại chỗ quá lâu tới mức các chương trình đào tạo của những tập đoàn, doanh nghiệp sáng tạo lên tiếng về sự thiếu hụt nhân lực cho những yêu cầu mới.

Ce Phan và hệ thống Timeline Learning đảm nhận vai trò tiên phong này, không phải theo hệ thống lý thuyết thông thường về một chương trình cá nhân hóa giáo dục, mà chúng tôi đã hiện thực bằng một chương trình học cụ thể áp dụng cho riêng môn học tiếng Anh trong suốt 4 năm qua. Đương nhiên, chương trình sẽ gặp khó khăn ban đầu nhưng càng về sau người học càng nhận ra các thông điệp càng rõ ràng hơn. Sự xuất hiện của chương trình học này rơi vào đúng giai đoạn mới trong ngành giáo dục để từ từ thay thế dần cho chương trình giáo dục mang tính cộng đồng đã tồn tại lạc hậu trong suốt vài trăm năm qua.

Download 20 flashcards về chủ đề Những nghiên cứu thay đổi thế giới (Major findings for the future world), bạn hãy share bài viết này ở chế độ công khai rồi liên hệ nhận quà tại CEP FANPAGE.

Những nghiên cứu thay đổi thế giới (Major findings for the future world)

Thomas A. Edison

“To invent, you need a good imagination and a pile of junk.”

“Để phát minh ra được điều gì đó, bạn cần một trí tưởng tượng tốt và một đống rác”

Những nghiên cứu thay đổi thế giới (Major findings for the future world)

Mary Shelley

“Invention, it must be humbly admitted, does not consist in creating out of void but out of chaos.”

“Một phát minh, nó phải được thừa nhận một cách khiêm tốn, không bao gồm những những thứ vô bổ, nhưng chắc chắn sẽ tạo ra sự hỗn loạn”

Những nghiên cứu thay đổi thế giới (Major findings for the future world)

Steve Jobs

“You can’t connect the dots looking forward; you can only connect them looking backwards. So you have to trust that the dots will somehow connect in your future.”

“Bạn không thể kết nối các dấu chấm theo cách nhìn về phía trước; bạn chỉ có thể kết nối chúng bằng cách nhìn về quá khứ. Khi đó, bạn phải có niềm tin rằng những dấu chấm đó sẽ liên kết với tương lai theo cách nào đó”

Những nghiên cứu thay đổi thế giới (Major findings for the future world)

Albert Einstein

“If we knew what it was we were doing, it would not be called research, would it?”

“Nếu chúng ta biết rằng chúng ta đã làm được gì thì chắc hẳn nó không được gọi là nghiên cứu đúng không?”

Những nghiên cứu thay đổi thế giới (Major findings for the future world)

R. Buckminster Fuller

“You never change things by fighting the existing reality. To change something, build a new model that makes the existing model obsolete.”

“Bạn không bao giờ thay đổi thực tế bằng cách chiến đấu với những vấn đề tồn tại. Để thay đổi điều gì đó, hãy xây dựng một mô hình mới và biến những mô hình hiện trại trở nên lỗi lời”